สึกแล้วหรอ!! ได้เวลาเปลี่ยนหัวปากกา Apple Pencil เปลี่ยนยังไง ทำไมต้องเปลี่ยน

Apple Pencil Tip

สาวก Apple ฟังทางนี้!! ใครที่ใช้ iPad แน่นอนว่าต้องมี ปากกา Apple Pencil ใช้คู่กันอยู่แล้ว เพราะปากกา iPad จะเป็นตัวช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น ทั้งสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่า จะจดเลคเชอร์ วาดภาพ ทำงาน ฯลฯ ปากกาไอแพด เหมาะสุดๆ กับนักเรียน นักศึกษา วัยทำงานในสายงานกราฟิก ดีไซน์เนอร์ แพทย์ เป็นต้น แถมยังช่วยถนอมหน้าจอ iPad ของเราได้อีกด้วย
วันนี้แอดเลยจะมาบอกวิธีการดูแล หัวปากกา Apple Pencil ให้ใช้ได้นาน พร้อมทั้งบอกวิธีการเปลี่ยนแล้วทำไมต้องเปลี่ยน หลายๆ คนคงยังมีคำถามว่า จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวปากกาไอแพดจริงๆ หรอ?? แน่นอนว่าสิ่งของทุกอย่างล้วน เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่จะทำยังไงให้มันยังใช้ได้นาน ยืดเวลาให้กับมันอันนี้ต้องมาดูกัน

ทำไมต้องเปลี่ยนหัวปากกา Apple Pencil?

เราจะต้องสังเกตหัวปากกาที่ใช้อยู่เป็นประจำว่า มันสึกแล้วหรือเปล่า เพราะการเปลี่ยนหัวปากกา ก็ถือว่ามีความจำเป็นสุดๆ ถือเป็นการรีเซ็ตปากกา เหมือนได้ปากกาใหม่ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อปากกา Apple Pencil ด้ามใหม่ เดี๋ยวนี้มี หัวปากกา iPad มีการขายแยกเป็นรุ่น เราก็ควรที่จะซื้อมาตุนไว้สำรอง
ตัวอย่างสัญญาณเตือนที่เราควรจะต้องเปลี่ยนหัวปากกาได้แล้ว

1. iPad ไม่ตอบสนองกับ Apple Pencil

เมื่อไอแพดไม่สามารถใช้งานได้กับ Apple Pencil ให้คุณลองเลิกจับคู่ Apple Pencil ก่อนว่า iPad สามารถสัมผัสได้มั้ย ถ้าหากใช้การได้ ให้ลองเชื่อมต่ออีกรอบ และทำการชาร์จปากกา Apple Pencil ถ้าหากใช้งานได้ปกติ ก็ให้สันนิษฐานไว้เลยว่าเป็นเพราะ หัวปากกาเก่าแล้ว ลองเปลี่ยนหัวปากกา Apple Pencil (Tip) ดู แต่การเปลี่ยนหัวปากกาก็ควรเป็นทางเลือกสุดท้าย

2. ใช้มาในระยะเวลาที่นาน

โดยปกติแล้วการเปลี่ยนหัวปากกาจะขึ้นอยู่กับการใช้งานของเรา ถ้าใช้งานหนักทุกวัน ก็ควรที่จะเปลี่ยนภายใน 6 เดือน แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้งานมากเท่าไหร่ 1 – 2 ปีค่อยเปลี่ยนก็ยังได้

3. ใช้แล้วรู้สึกขรุขระ

หัวปากกา Apple Pencil เมื่อใช้งานไปสักระยะ ปลายปากกาจะไม่เรียบและขรุขระขณะใช้งานผ่านไอแพด ก็คงถึงเวลาของการเปลี่ยนหัวปากกา

4. โลหะที่หัวปากกาโผล่ออกมา

ข้อนี้สำคัญสุด!! ถ้ามีโลหะโผล่ออกมาที่หัวปากกา Apple Pencil ต้องรีบเปลี่ยนทันที เพราะจะทำสร้างความเสียหายให้กับหน้าจอ iPad ของคุณได้

วิธีการเปลี่ยนหัวปากกา Apple Pencil

How to change an Apple Pencil tip
อ้างอิงจาก : https://www.applesheepth.com/product-page/pencil-tip

การเปลี่ยนหัวปากกา Apple Pencil ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ด้วยการจับที่ปลายปากกา แล้วหมุนทวนเข็มนาฬิกาเพื่อคลายเกลียวออก และใส่หัวปากกา Apple Pencil อันใหม่ โดยหมุนตามเข็มนาฬิกา และตอนนี้ หัวปากกาไอแพด ก็มีให้เลือกหลายแบบ หลากรุ่นตามความถนัดของคุณ

Apple Pencil Tips 4 pack

Apple Pencil Tips 4 pack

หัวปากกาไอแพด ของแท้จาก Apple ที่มีปลายสำรองมาให้ถึง 4 ชิ้น เผื่อไว้ใช้ในเวลาฉุกเฉิน สามารถใช้งานได้ทั้ง Apple Pencil 1 และ Apple Pencil 2 รองรับ iPad ทุกรุ่นที่ใช้ได้กับปากกา Apple Pencil
🔖ราคา : 790 บาท

Blue Box Sensitivity Apple Pencil Tips 3 pcs.

Blue Box Sensitivity Apple Pencil Tips 3 pcs.

หัวปากกาไอแพด จากแบรนด์ BlueBox ที่มีขนาดเดียวกันกับหัวปากกา Apple Pencil มาด้วยกันในกล่อง 3 ชิ้น มีสปริงขนาดเล็กในตัว ปลายปากกา Apple Pencil เป็นเหมือนปากกา ทำให้มีความรู้สึกเหมือน จดโน้ตที่สมุดจริงๆ ด้วยราคาสุดประหยัด
🔖ราคา : 390 บาท ลดเหลือ 350 บาท

Blue Box Stylus Apple Pencil Tips 4 pcs.

Blue Box Stylus Apple Pencil Tips 4 pcs.

หัวปากกาไอแพด จากแบรนด์ BlueBox มีด้วยกันอยู่ 4 ชิ้นในกล่อง มาพร้อมสีสันสุดพาสเทล เปลียนหัวปากกาแบบเดิมๆ ให้ไม่ซ้ำ มีขนาดเดียวกับปลายปากกา Apple ในราคาน่ารัก
🔖ราคา : 390 บาท ลดเหลือ 350 บาท

วิธีการดูแลหัวปากกา Apple Pencil ให้ใช้งานได้นานมากขึ้น

1. ปกป้องด้วยเคส

ถนอมการใช้งานทั้งปากกาและหัว Apple Pencil ด้วยการใช้เคส เวลาพกพาไปไหน แม้จะตก หรือใส่ Apple Pencil ไว้ในกระเป๋าก็ลดการสัมผัสกับผ้า ที่จะทำให้หัวปากกาไอแพดและปากกา Apple Pencil ของเราเป็นรอย

Sheep Casing for Apple Pencil (Gen 2) Wand

Sheep Casing for Apple Pencil (Gen 2) Wand

ร้านเรามีเคสสำหรับ Apple Pencil 2 ที่จะช่วยปกป้องปากกาและหัว iPad เมื่อทำตกหรือลดการเสียดสีเวลาใส่ไว้ในกระเป๋า แถมยังใช้งานได้ถนัดมือ ด้วยซิลิโคนนิ่ม ลดอาการปวดมือเวลาเขียน สามารถใช้งาน Function Double Tap ได้ บริเวณด้านข้างเว้นไว้ชาร์จปากกาและสามารถดูดติดกับแม่เหล็กได้ 100% โดยไม่หลุด
🔖ราคา : 390 บาท

2. ไม่กดปากกาจดเกินไป

เมื่อใช้ ปากกา Apple Pencil เป็นประจำอย่าง การวาดภาพ การร่างแบบ การทำงานกราฟิก ต้องใช้ความละเอียดในการทำงาน ก็จะทำให้เสื่อมสภาพได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกด กระแทกหัวปากกาบ่อยๆ ก็จะทำให้หัวปากกาสึกได้ง่าย ต้องหมั่นคอยเช็คสภาพอยู่ตลอด เพราะผลที่ตามมาอาจจะทำให้หน้าจอเป็นรอยด้วยก็ได้

3. ไม่ทำปากกาตกบ่อย

ยิ่งตก ยิ่งเสื่อม เราควรระวังไม่ให้ปากกา Apple Pencil ตกบ่อยๆ เพราะอาจจะทำให้วงจรภายในขาดได้และยิ่งด้านที่หัวปากกาตก เวลาวาดรูป หรือเขียนโน้ตอาจจะทำให้เส้นขาดและผิดเพี้ยนได้

4. ซื้อหัวสำรองไว้เปลี่ยน

การเปลี่ยนหัวปากกาไอแพด ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ยิ่งเราใช้ไปนานๆ หัวปากกาก็ยิ่งเสื่อมสภาพ และถ้าหากไม่เปลี่ยนวงจรภายในปากกาอาจจะพังได้ แต่ถ้าเรามีหัวปากกาสำรองไว้เปลี่ยนก็จะช่วยยืดอายุในการใช้งานได้นานขึ้น

นี่ก็เป็นวิธีแบบง่ายๆ ที่เราควรสังเกต จะได้ใช้งาน Apple Pencil ได้นานขึ้น สำหรับใครที่อยากได้หัวปากกาไอแพด มาสำรองไว้สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ BaNANA Online หรือที่ Studio7 Online เลือกรับสินค้าหน้าร้านภายใน 1 ชั่วโมงได้เลย พร้อมทั้งรับบริการแนะนำการใช้งานเบื้องต้นจากผู้เชี่ยวชาญ มือใหม่หมดห่วงได้เลยหรือใครอยากหาความรู้ ข้อมูลดีๆ จากบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจก็สามารถเข้ามาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ BNN Blog แหล่งรวมดาวชาว BNN ที่จะมาแชร์ความรู้ ทริค และโปรปังให้คุณได้ไปแบบไม่อั้น ตามมาเลยที่ https://blog.bnn.in.th 👀👀👀

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save