ราคาเปลี่ยนแบตไอโฟน 2024 กี่บาท สุขภาพแบตเท่าไหร่ควรเปลี่ยน

ราคาเปลี่ยนแบตไอโฟน_2024

อัปเดตราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 2024……. ถึงเวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนกันแล้วหรือยังเอ่ยยย หลายคนเริ่มสังเกตเห็นสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาเปลี่ยนแบตไอโฟนกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบตหมดเร็ว ชาร์จไม่เข้า หรือใช้งานได้ไม่ยาวนานเหมือนเดิม ในบทความนี้เราจะมาสรุปข้อมูลเกี่ยวกับราคาเปลี่ยนแบตไอโฟน ปี 2024 พร้อมทั้งบอกเล่าเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนแบต และสำหรับใครที่กำลังมีแพลนที่จะอัปเกรดไอโฟนเครื่องเก่าเป็นเครื่องใหม่แทนการเปลี่ยนแบตแล้วละก็สามารถเช็คอัปเดตราคา iPhone 2024 ได้ที่ BaNaNa Online ได้แล้ววันนี้น้าา

ราคาเปลี่ยนแบต iPhone อัปเดตปี 2567 (2024)

ราคาเปลี่ยนแบตไอโฟนทุกรุ่น

จะเปลี่ยนแบตไอโฟนใหม่ทั้งที แอดแนะนำว่าอย่าเปลี่ยนแบตราคาถูกนะ นอกจากเสี่ยงเป็นแบตเตอรี่ปลอมแล้ว แบตเตอรี่ที่ได้อาจจะไม่ได้มาตรฐานด้วย เตือนแล้วน้าา สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ไหนดี แอดมินขอแนะนำร้านเปลี่ยนแบต iPhone แท้ ที่ศูนย์บริการ iCare เราให้บริการซ่อม, เคลม, เปลี่ยนอะไหล่, ตรวจเช็คระบบเครื่องรวมไปถึงให้คำแนะนำการใช้งานจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่ได้รับรองจาก Apple โดยตรง ตามมาตรฐานสากลทั่วโลก สามารถตรวจสอบสาขาที่บริการได้ที่ iCare 

📌 เปรียบเทียบราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ไอโฟน แต่ละรุ่น

ไหนใครใช้รุ่นไหนกันบ้างงงง มาเทียบอีกรอบให้ชัดๆ กันไปเลย แล้วก็อย่าลืมไปเช็คสุขภาพแบตของตัวเองกันด้วยนะ

รุ่น

ราคา

iPhone 15
iPhone 15 , 15 Plus , 15 Pro , 15 Pro Max 

3,690

iPhone 14
iPhone 14 , 14 Plus , 14 Pro , 14 Pro Max 

3,650

iPhone 13
iPhone 13 , 13 Mini , 13 Pro , 13 Pro Max 

3,290

iPhone 12
iPhone 12 , 12 Mini , 12 Pro , 12 Pro Max 

3,290

iPhone 11
iPhone 11 , 11 Pro , 11 Pro Max 

3,290

iPhone X
iPhone X , XR , XS , XS Max

3,290

iPhone 8
iPhone 8 , 8 Plus

2,590

iPhone 7
iPhone 7 , 7 Plus  

2,590

iPhone SE
iPhone SE 2 , 3

2,590

ราคาอ้างอิงจาก : iCare

ค่าธรรมเนียมทั้งหมดเป็นสกุลเงินบาทไทย (฿) และรวม VAT แล้ว

ถ้าใครไม่อยากเปลี่ยนแบตบ่อยๆ แล้วล่ะก็…เรามาดูวิธีสังเกตอาการแบตเสื่อมกัน รวมถึงวิธีการถนอมการใช้งานแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้นดีกว่า ว่ามีวิธีสังเกตยังไงบ้าง และแบตเตอรี่เท่าไหร่ที่ควรเปลี่ยน

📌 วิธีสังเกตอาการแบตเสื่อม

1. แบตเตอรี่ลดเร็วกว่าปกติ

โดยปกติแล้วเวลาเราชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม จะสามารถใช้งานได้ทั้งวันแบตเตอรี่จึงจะหมด แต่ถ้าหากมีอาการแบตเตอรี่เริ่มหมดเร็วกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด เช่น ใช้ได้ไม่ถึงครึ่งแบตก็ลดลงหรือหมดเร็วกว่าเมื่อก่อน ชัดเจนเลยค่าา เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่าแบตเตอรี่เริ่มมีการเสื่อมสภาพค่อนข้างมากแล้ว รวมไปถึงเปอร์เซ็นต์ของแบตที่ลดลงเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง ขณะใช้งาน ก็เป็นตัวบ่งบอกของแบตเตอรี่เสื่อมเช่นกัน เพราะโดยปกติแล้วจะลดเพียงครั้งละ 1%

2. ความจุไฟลดลง

โดยปกติแล้วแบตเตอรี่เมื่อผ่านการใช้งานแล้วความจุจะลดลงเรื่อยๆ ตามอายุการใช้งาน ซึ่งแบตเตอรี่ที่เริ่มเสื่อมสภาพจะมีความจุไฟน้อยกว่าแบตเตอรี่ใหม่ๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยส่งผลให้เวลาชาร์จจะเต็มไวกว่าปกติ และแบตเตอรี่ก็จะหมดเร็วกว่าปกติด้วยเช่นกัน

3. ปริมาณแบตเตอรี่ไม่คงที่

ปริมาณของแบตเตอรี่ที่แสดงเป็นตัวเลขเปอร์เซ็นต์นั้น ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพอาจมีอาการแสดงเปอร์เซ็นต์ไม่คงที่ เช่น เพิ่งชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 100% แต่ผ่านไปไม่กี่นาทีแบตเตอรี่ก็ลดลงเหลือ 70% และเมื่อผ่านไปอีกสักพักก็กลับขึ้นมาเป็น 85% ทั้งที่ไม่ได้ชาร์จเพิ่มเลย

4. เครื่องดับแบบไร้สาเหตุ

ถ้าหากมีอาการเครื่องดับขณะใช้งานตามปกติ โดยที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากอย่างอื่น เช่น เครื่องค้างหรือแอปฯ ค้าง รวมทั้งการที่เครื่องดับขณะที่ไม่ได้ใช้งาน คือเมื่อหยิบเครื่องมาใช้งานก็พบว่าเครื่องดับไปแล้ว อาการดังกล่าวก็อาจมาจากแบตเตอรี่เสื่อมด้วยเช่นกัน

5. แบตเตอรี่บวม

แบตเตอรี่ที่เสื่อมมากๆ อาจมีอาการปูดบวมของตัวแบตเตอรี่ ซึ่งถ้าหากเป็นมือถือสมัยก่อนที่สามารถเปิดฝาถอดแบตเตอรี่ออกมาดูได้ก็จะสามารถมองเห็นได้ชัด แต่สำหรับมือถือรุ่นปัจจุบันที่เปิดฝาหลังเครื่องไม่ได้ เมื่อแบตเตอรี่บวมก็อาจดันฝาหลังหรือหน้าจอให้ปูดบวมหรืออ้าเผยอขึ้นมา ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อตัวเครื่องและการใช้งาน เป็นสัญญาณให้ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยทันที

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของอาการแบตเตอรี่เสื่อมที่เราสามารถสังเกตุได้ ถ้าไม่อยากให้แบตไอโฟนเสื่อแบะอยู่กับเรานานๆ อย่าลืมหมั่นเช็คสุขภาพแบตกันด้วยน้าา วิธีเช็คก็ง่ายนิดเดียว เพียงแต่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าต้องดูยังไง แล้วสุขภาพแบต iPhone เท่าไหร่ที่ควรเปลี่ยน วันนี้แอดได้รวบรวมข้อมูลมาให้หมดแล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเล้ยยย

📌 วิธีการเช็คสุขภาพแบต

กดไปที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ แล้วแตะ สุขภาพแบตเตอรี่และการชาร์จ iPhone ก็จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับความจุของแบตเตอรี่ของคุณขึ้น

Battery-Health
ตรวจสอบสุขภาพแบต
อ้างอิงภาพจาก Apple
เปลี่ยนแบตไอโฟน
อ้างอิงภาพจาก iCare

เดี๋ยวก่อนๆ อย่าเพิ่งรีบชะล่าใจไป ใครที่คิดว่าเปอร์เซ็นสุขภาพแบตของตัวเองยังไหว อย่าลืมไปเช็คและตรวจสอบให้ดีก่อนน้าา ถ้าความจุแบตเตอรี่ของไอโฟนต่ำกว่า 80% ก็มีโอกาสที่แบตจะเสื่อมนะ เพื่อป้องกันไม่ให้แบตไอโฟนเสื่อมทางแอดมินมีทริคเล็กน้อยๆ มาฝาก วิธีถนอมแบตเตอรี่โทรศัพท์ให้ยู่กับเราไปนานๆ จะมีวิธีป้องกันอะไรยังไงกันบ้างไปดูกันเล้ยย

📌 วิธีการถนอมแบตเตอรี่ iPhone

1. หลีกเลี่ยงการใช้งานอุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน

เนื่องจากอะแดปเตอร์ชาร์จหรือสายชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นอาจจ่ายไฟเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ iPhone ไม่สม่ำเสมอ และบางตัวอาจไม่มีระบบตัดไฟ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่ออุปกรณ์ หรือผู้ใช้งานด้วย ดังนั้นควรใช้งานอุปกรณ์ชาร์จจาก Apple โดยตรงจะดีที่สุด หรือสำหรับใครที่ต้องการใช้อุปกรณ์ชาร์จของแบรนด์อื่น แออดแนะนำให้เลือกอุปกรณ์ที่มีสัญลักษณ์ MFi (Made For iPhone) จะปลอดภัยต่อการใช้งานและยืดอายุการใช้แบตเตอรี่ได้ดีที่สุด

สายชาร์จ TITANV MFI USB-C to Lightning

สำหรับใครที่กำลังมองสายชาร์จที่ได้มาตรฐาน MFi แอดขอแนะนำสายชาร์จ TITANV MFI USB-C to Lightning 3A/60W ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน MFi รองรับการชาร์จไว 3A/60W วัสดุขั้วหัวต่อสุดพรีเมี่ยม ทนทานและแข็งแรง ไม่หักงอง่ายปลอดภัยได้มาตรฐาน มาพร้อมความยาวสายที่มากถึง 1.2 เมตร สามารถช้อปหรือสั่งซื้อ สายชาร์จ TITANV MFI USB-C to Lightning 3A/60W ได้ที่ BaNaNa Online

Shop now

2. ไม่ควรเล่นไป ชาร์จไป

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรทำเลยคือ การเล่นไปชาร์จไป ซึ่งจะส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่โดยตรงเพราะตัวเครื่องจะมีความร้อนทั้งจากแปพลิเคชั่นที่เรากำลังใช้งานอยู่ รวมกับความร้อนจากการชาร์จไฟเข้า iPhone ทำให้เครื่องมีความร้อนสูงมากขึ้น ส่งผลให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่น้อยลง

3. ไม่ควรปล่อยให้ iPhone แบตหมด

หากเราใช้ iPhone หรือปล่อยให้ iPhone แบตหมดแล้วเสียบชาร์จบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่ได้ เนื่องจากการชาร์จแบตจาก 0% หรือต่ำกว่า 30% ตัวเครื่องจะเร่งการชาร์จทำให้ตัวเครื่องร้อนได้ ซึ่งความร้อนก็ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบต

พาวเวอร์แบงค์
พาวเวอร์แบงค์ชาร์จเร็ว

ปัญหาหลักของสาเหตุนี้คือไม่มีอุปกรณ์ชาร์จขณะออกไปข้างนอก ปัญหานี้แก้ได้ง่ายเลยคือต้องพกพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไว้ สำหรับใครมี่กำลังมองหาพาวเวอร์แบงค์ที่พกพาง่ายและสะดวก แอดขอแนะนำ พาวเวอร์แบงค์ ALPHA ความจุ 20,000 mAh PD20W พาวเวอร์แบงค์ขนาดเล็กกระทัดรัด ที่มาพร้อมความจุที่มากถึง 20,000 mAh และสายชาร์จแบบ 2 in 1 ในตัว รองรับการใช้งานได้ทั้งพอร์ตช่องชาร์จ Lightning และ Type-c จะใช้ iPhone รุ่นไหนก็สามารถใช้งานได้ ไม่ว่าไอโฟนจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่อย่าง iPhone 15 Series ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน สามารถช้อปหรือสั่งซื้อได้ที่ BaNaNa Online

Shop now

4. อัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสมอ

Apple มักปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์ให้ผู้ใช้ได้อัปเดตเสมอ นอกจากฟีเจอร์ใหม่แล้วก็มักมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานต่างๆ ด้วย ซึ่งรวมถึงการจัดการพลังงานด้วย เพื่อให้ iPhone ใช้งานและจัดการพลังงานจากแบตเตอรี่ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับเช็คลิสวิธีสังเกตุสุขภาพแบต iPhone สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะเปลี่ยนแบตดีมั้ย แอดแนะนำว่ายอมกัดฟันสู้ราคาแล้วไปเปลี่ยนแบตกันเถอะค่ะ เพื่อโทรศัพท์ของเราจะได้อยู่กับเราไปนานๆ และสำหรับใครที่เพิ่งจะเปลี่ยนแบตไอโฟนไปไม่นานนี้ อย่าลืมหมั่นเช็คสุขภาพแบตเตอรี่และถนอมการใช้งานตามที่แอดแนะนำด้วยน้าา รับรองได้เลยถ้าใช้งานตามวิธีที่แอดแนะนำไป รับรองแบตไม่เสื่อมแน่นอนค่าา นอกจากนี้ใครที่กำลังมองหาบทความดีๆแบบนี้ สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ BNN Blog ที่นี่เรารวบรวมบทความดีๆ เกร็ดความรู้ Tip&Trick และความบันเทิงอีกมากมายหรือเลือกช้อป Gadget และสินค้า IT และสินค้า IT อื่น ๆ พร้อมรับโปรโมชั่นดี ๆ กันได้ที่ BaNANA Online

ช้อปออนไลน์ได้ของไว

ราคาและรายละเอียดดังกล่าวตรวจสอบเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 หากมีการเปลี่ยนแปลงราคาหรือรายละเอียดอื่นๆ บริษัทฯ จะไม่ทำการแจ้งล่วงหน้า 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save