เที่ยวทะเลใต้ ที่ไหนดี แนะนำ 6 เกาะ ที่ต้องไปสักครั้ง

southern-sea-with-gadget

ฤดูร้อนเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว🔆🔆🔆 ใครๆ ก็อยากไปทะเลน้ำใสๆ ที่สวยๆ และแน่นอนทุกคนต้องนึกถึงการไปเที่ยวทะเลใต้ !!! แต่…ยิ่งช่วงใกล้วันหยุด คนเยอะมากกกกก แน่นหนาไปหมด จะถ่ายรูปก็ติดคน จะใส่บิกินี่ แซ่บๆ ก็เขิน ลงสตอรี่ไอจีไปเดี๋ยวเพื่อนจะคิดว่ามาพร้อมกับทัวร์ >< ทริปนี้จะปังได้ยังไงงดี?? จะมีที่ไหนบ้างน้า ที่ทะเลสวยๆ สงบๆ ส่วนตัวนิดนึงง มานี่เลยจ้าาา แอดจะพามาหาที่ลับๆ ส่วนตัวๆ ไม่มีคนพุ่งพล่านมากมาย ล่องใต้ได้แบบแฮปปี้ มาลุยกัน ✈️✈️

เที่ยวทะเลใต้ ช่วงไหนดี?? ทริปแฮปปี้ไม่ต้องกลัวฝน

เที่ยวทะเลใต้-ช่วงไหนดี

ทะเลอ่าวไทย เช่น เกาะเต่า เกาะนางยวน เกาะพะงัน เกาะสมุย หมู่เกาะอ่างทอง

เที่ยวทะเลอ่าวไทยช่วงไหนดีไม่เจอฝน ช่วงเดือนเมษายน-ตุลาคม

ทะเลอันดามัน เช่น ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง เกาะพีพี เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เกาะหลีเป๊ะ

เที่ยวทะเลอันดามันช่วงไหนดีไม่เจอฝน ช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคม

ทะเลฝั่งตะวันออก เช่น พัทยา เกาะล้าน เกาะเสม็ด เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก

เที่ยวทะเลฝั่งตะวันออกช่วง  เดือนธันวาคม-มีนาคม

ทะเลฝั่งตะวันตก เช่น หัวหิน ชะอำ ปราณบุรี หาดเจ้าสำราญ อ่าวมะนาว

เที่ยวทะเลฝั่งตะวันตกช่วง  เดือนธันวาคม-เมษายน

แต่ทะเลใต้จะน่าเที่ยวที่สุด ไปได้ทุกที่ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ถือว่าเป็น High Season ของคนรักน้ำทะเลเลยก็ว่าได้ เพราะน้ำจะใส ทะเลหาดทรายสวยสุดๆ

เที่ยวทะเลใต้ เกาะสวย 6 เกาะ ที่ไหนดี

1. เกาะไข่ จ. พังงา

เกาะไข่

เราจะพามาคลายร้อนที่แรก หมู่เกาะไข่ (เกาะไข่ใน ไข่นอก ไข่นุ้ย) เที่ยวทะเลใต้น้ำใส หาดทรายขาวสวย ยังไม่พอ!! เราขอแนะนำเกาะยอดฮิต ที่เป็นสวรรค์ของทาสแมว ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วประเทศไทยก็มี นั่นก็คือ “เกาะไข่ใน” ซึ่งปัจจุบันนี้มีแมวเยอะ จนเป็นเกาะแมว ไปแล้วววว เราสามารถเล่นกับน้องและให้อาหารน้องได้อีกด้วย ต้าวทาสทั้งหลายเห็นแบบนี้ ทนไหวอะเปล่าาา

Koh-Kai-Meaw
อ้างอิงรูปภาพจาก : FB : Sittidech Mahapo

2. เกาะราชา จ. ภูเก็ต

Koh-ra-jah
อ้างอิงรูปภาพจาก : ทัวร์เกาะ.com

อีกหนึ่งเกาะทะเลใต้ติดอันดับ เพราะสามารถเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริป เดินทางสะดวกสุดๆ มีเส้นทางเดินเท้าเที่ยวชมธรรมชาติได้รอบเกาะ เป็นเกาะที่ยังคงมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยเกาะราชาจะมีทั้ง เกาะราชาใหญ่ ถือแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะบริเวณ “อ่าวสยาม” แต่ถ้าหากใครรักในการชมพระอาทิตย์ตกละก็ แอดขอแนะนำให้มา “อ่าวปะตก” สามารถล่องเรือเพื่อชมสเน่ห์ของทะเลสวยยามพระอาทิตย์ตกได้เลย ส่วนเกาะราชาน้อยจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่อยากดำน้ำลึก แถมยังมีบริการ Try Scuba Diving โดยจะมีครูสอนทุกอย่างแบบครบจบ

Koh-ra-jah-sunset
อ้างอิงรูปภาพจาก : click2go.co.th

3. เกาะมัดสุม เกาะหมู จ.สุราษฎร์ธานี

koh-mud-sum
อ้างอิงรูปภาพจาก : smilesamuitour.com

เกาะมัดสุม (หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเกาะหมู) ทะเลใต้ที่นี่จะอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย เป็นเกาะเล็กๆ ที่สามารถเดินได้รอบเกาะ สามารถนั่งเล่น อาบแดดและผ่อนคลายได้อย่างสบาย นอกจากจะมีทะเลน้ำใสแล้ว ยังมีซิกเนเจอร์ที่สำคัญของเกาะนี้คือ ฝูงหมูน้อยอู๊ดๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเชคอินใกล้ชิดริมทะเลอีกด้วย

koh-mud-sum-pig
อ้างอิงรูปภาพจาก : smilesamuitour.com

4. เกาะหลีเป๊ะ จ. สตูล

Koh-li-pe
อ้างอิงรูปภาพจาก : hilipe.com

เกาะหลีเป๊ะ ถือว่าเป็นเกาะทะเลใต้ที่สวยติดอันดับโลก เป็นที่ยอดนิยมในฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา มีความเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ ทั้งน้ำใส หาดทรายละเอียดขาว และยังมีปะการังนานาชนิด ถือว่าที่นี่เป็นมหัศจรรย์แห่งท้องทะเล ที่สามารถชมปะการัง 7 สี ได้อย่างง่ายอีกด้วย

Koh-li-pe-coral
อ้างอิงรูปภาพจาก : hilipe.com

5. เกาะเต่า-เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี

Koh-tao-Kho-ngan-yuan
อ้างอิงรูปภาพจาก : thaitoptour.com

ทะเลใต้ที่เป็นดินแดนแห่งเกาะสวรรค์ที่ถูกขนานนามให้เป็น Unseen Thailand มีชื่อเสียงที่โด่งดังทั่วโลกเลยทีเดียว เป็นเกาะที่มีเกาะเล็ก ๆ 3 เกาะเชื่อมกัน ประกอบด้วยเกาะสำคัญ 2 เกาะ คือ เกาะเต่า และ เกาะนางยวน (เกาะนางยวนคือหางเต่า) ที่มีโขดหินรูปทรงแปลกตาจนทำให้ใครหลายๆ คนเรียกว่า “เกาะสวาทหาดสวรรค์” เป็นเกาะพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 ของโลก

Koh-tao-Kho-ngan-yuan-2
อ้างอิงรูปภาพจาก : thaitoptour.com

6. เกาะมุก จ.ตรัง

Koh-mook
อ้างอิงรูปภาพจาก : changpuakmagazine.com

เราพาทุกคนเดินทางมาจนถึงเกาะสุดท้าย นั่นก็คือ เกาะมุก เป็นทะเลใต้ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยแห่งทะเลตรัง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของจังหวัดตรัง เป็นสถานที่ที่เงียบสงบ เหมาะสุดๆ กับคนที่ต้องการพักผ่อนไปกับธรรมชาติสวยๆ และจุดเด่นที่สำคัญของเกาะนี้เลย คือ ถ้ำมรกต Morakot Cave เป็นถ้ำมหัศจรรย์กลางทะเล ถือว่าเป็น Unseen in Thailand ภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นหายทรายขาดสะอาด ซึ่งถ้ำนี้เกิดจากการยุบตัวของหินปูนในอดีต จะเข้า-ออกได้เฉพาะ ช่วงน้ำลงเท่านั้น ใครที่ชอบสายแอดเวนเจอร์ผจญภัยแบบนี้ห้ามพลาดดด

Morakot Cave
อ้างอิงรูปภาพจาก : ทะเลตรัง.com

แอดได้พาทุกคนไปเที่ยวทะเลใต้ ชมทะเลสวยๆ สงบๆ แล้ว แต่ก่อนจะไปเที่ยวเราก็ต้องมี Gadget ที่ต้องพกติดตัวไปล่องใต้ด้วยกันสักหน่อย แอดเลยอยากจะแนะนำ ของที่ต้องพกติดตัวไปเซลฟี่ รับรองทริปนี้รูปปังแน่

เที่ยวทะเลใต้ ต้องพกอะไรติดตัว?

JBL Endurance Race

JBL-Endurance-Race

ราคา 4,490 บาท ลดเหลือ 3,590 บาท

หูฟัง JBL Endurance Race เป็นหูฟังกันน้ำ ที่มาพร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth เหมาะกับคนที่มองหาสินค้าที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่แบบง่าย ๆ และสะดวก เชื่อมต่อได้โดยไม่ต้องมีสายมากวนใจ กันน้ำระดับ IP67 ทนต่อน้ำที่ลึกได้ถึง 1 เมตร เป็นเวลา 30 นาที สามารถทนต่อน้ำฝน น้ำกระเซ็น เหงื่อ และน้ำกระเด็นจากสระว่ายน้ำได้ สามารถกันน้ำทะเลได้ในระดับหนึ่ง แต่ควรระมัดระวังการใช้งานเพื่อป้องกันไม่ให้หูฟังเสียหาย สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง แถมยังเป็นพร็อพที่สามารถถ่ายรูปชิคๆ ลงทะเลได้อีกด้วย

แน่นอนว่าไปเที่ยวทะเลพักผ่อนหย่อนใจทั้งที สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือลำโพง เพราะเสียงเพลงจะอยู่กับเราทุกที่ พาคุณเข้าสู่โหมดของคุณได้อย่างง่าย พร้อมสนุกสนานไปกับทริปนี้ด้วย

ลำโพงกันน้ำ Tronsmart Trip

speaker Tronsmart Trip

ราคา 790 บาท

แอดขอแนะนำลำโพงกันน้ำ Tronsmart Trip สีเทา พกพาไปไหนสะดวก ลุยไปด้วยได้ทุกที่ ให้เสียงที่มีความชัดเจน กันน้ำกันฝุ่นได้ในระดับมาตรฐาน IPX7 มีฟังก์ชั่นการจับคู่สเตอริโอไร้สายแบบ TrueWireless แบตเตอรี่อึด ชาร์จด้วย Type C ให้คุณได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงที่มีคุณภาพสูงในราคาย่อมเยา

และแน่นอนแกดเจ็ตที่ขาดไม่ได้ถ้าได้ไปเที่ยวทะเล ต้องนี่เลย 

พาวเวอร์แบงค์ Energea MagPac Mini

Energea Magsafe Power bank MagPac Mini

ราคา 2,290 บาท

แบตสำรองไร้สายรองรับ MagSafe พกพาได้ง่ายๆ ด้วยความจุ 10000 mAh จ่ายไฟสูงสุด 20W ที่มีดีไซน์สุดคลาสิกเหมาะมากกับการวางเป็นพร็อพ โดยไม่ต้องใช้สายชาร์จ สามารถแปะที่หลังโทรศัพท์ได้เลย แถมยังมีขาตั้งสามารถพับได้สะดวกสุดๆ กับการชาร์จแบตฯ

และถ้าใครอยากได้ภาพระยะไกล มุมสูง เห็นธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม พร้อมล่องใต้ได้แบบไร้กังวล ก็ต้องนี่เลย

โดรน DJI Mini 4 Pro

DJI-Mini-4-Pro

ราคา 31,690 บาท

เราจะพาทุกคนติดปีกบินไปรับชมบรรยากาศแบบกว้าง DJI Mini 4 Pro โดรนขนาดเล็กน้ำหนักไม่เกิน 249 กรัม ที่สามารถถ่ายภาพหรือวิดีโอในมุมสูง แบบคมชัด 4K บินได้นานสูงสุด 34 นาที ระยะส่งสัญญาณไกลสูงสุด 20 กม. เพื่อสร้างภาพในมุมมองที่แปลกใหม่ ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา เก็บเกี่ยวบรรยากาศในการท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง โดยไม่ต้องเดินไปถึงบนยอดเขา

สายคอนเทนต์คงพลาดไม่ได้กับกล้องแอคชันแคม ที่จะถ่ายทอดบรรยากาศ และเก็บเกี่ยทุกกิจกรรมได้ด้วยกล้องตัวเดียว

insta360 ACE Pro

Insta360-ACE-Pro

ราคา 16,000 บาท

insta360 ACE Pro เป็นกล้องแอคชันแคม ที่สายท่องเที่ยว สายคอนเทนต์ต้องรู้จัก เพราะมีสเปคที่ครบครัน แถมยังออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ในราคาที่คุ้มสุดๆ สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ทั้งกันสั่นในขณะที่ถ่ายวิดีโอขณะเคลื่อนไหว แถมยังกันน้ำได้ลึกถึงตึก 6 ชั้น (32ฟุต) ทนต่อทุกสภาพอากาศจะไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนก็ไม่หวั่น

เป็นยังไงกันบ้างกับ 6 เกาะสวย เที่ยวทะเลใต้แบบฉ่ำๆ พร้อมกับแกดเจ็ตที่ต้องพกติดตัวไปเที่ยวทะเลทริปนี้ ที่แอดได้รวบรวมมาให้ทุกคน ใครที่แพลนหาที่เที่ยวดีๆ ก็คงจะได้ไอเดียดีๆ ไปเสนอเพื่อน แฟน คนรักกันบ้างแล้วแหละ รือใครอยากหาความรู้ ข้อมูลดีๆ จากบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจจาก BNN ก็สามารถเข้ามาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ BNN Blog แหล่งรวมดาวชาว BNN ที่จะมาแชร์ความรู้ ทริค และโปรปังให้คุณได้ไปแบบไม่อั้น ตามมาเลยที่ https://blog.bnn.in.th 👀👀👀

ช้อปออนไลน์

**หมายเหตุราคาสินค้า ณ วันที่ ราคาและโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า โปรดตรวจสอบก่อนสั่งซื้อ** 
⭐🔍 อ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่ >> https://blog.bnn.in.th รับรองว่าจะได้พบกับความบันเทิงและความรู้ใหม่ๆ อย่างแน่นอน 🛒  ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของกล้องโกโปรก็มีน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save