แนะนำ iPad รุ่นไหนดี สำหรับนักเรียน นักศึกษา ใช้เรียนแบบราคาคุ้ม

review-ipad-for-education

เปิดเทอมใหม่!! ต้อนรับนักเรียน นักศึกษา iPad ก็ยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ สำหรับยุคสมัยนี้ ไม่ว่าจะจดบันทึก จดเลคเชอร์ เรียนออนไลน์ หรือแม้กระทั่งพรีเซนต์งานกับอาจารย์ ฯลฯ ไอแพดถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการเรียนได้เป็นอย่างดี มีให้เลือกตามความเหมาะสมในการใช้งาน มีตั้งแต่รุ่น iPad Gen 9, iPad Gen 10, iPad Air, iPad mini หรือ iPad Pro หลากหลาย Gen มากมาย หลายคนคงอยากรู้ล่ะสิว่าจะเลือก iPad รุ่นไหนดี ที่เหมาะและคุ้มค่ากับเราที่สุด ทางเว็บเรามีจำหน่ายไอแพดทั้ง BaNANA Online, Studio7 และถ้าเป็น iPad ราคานักศึกษา แอดมินขอชี้เป้ามาที่นี่เลยยย Studio7 Education ราคาสำหรับนักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะ ลดราคาไอแพด, แมคบุ๊คแบบจุกๆ มี iPad รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยยย👀👀👀

iPad รุ่นไหนดี ราคานักเรียน/นักศึกษา เหมาะกับใครไปดู

iPad Gen 9th (2021)

ipad gen 9

จุดเด่น
มาพร้อมกับจอภาพ Retina ขนาด 10.2 นิ้ว ใช้ชิป A13 Bionic ชิปเซตเดียวกันกับ iPhone 11 พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 256GB กล้องหน้าอัลตร้าไวด์พร้อมฟีเจอร์ Center Stage “จัดให้อยู่ตรงกลาง” แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง ใช้ช่องต่อ Lightning สำหรับชาร์จและใช้งานอุปกรณ์เสริม ตอบโจทย์สุดๆ สำหรับการเรียนออนไลน์
ในเรื่องของการทำงาน รุ่นนี้รองรับ Smart Keyboard และ ปากกา Apple pencil 1 สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมยี่ห้ออื่นๆ ได้ อย่างพวก คีย์บอร์ดบลูทูธ (สายเน้นใช้ Ecosystem แบบครบเซต)

Apple pencil 1

นี่เลยแอดมินขอแนะนำให้ซื้อ iPad 9th Gen คู่ Apple Pencil 1 ยิ่งซื้อคู่ยิ่งลดราคาไปอีก
ราคานักเรียน / นักศึกษา ฿3,459
ราคาปกติ ฿3,900
✨ iPad Gen 9 มีให้เลือก 2 แบบ WiFi และ Wi-Fi + Cellular
✨ iPad Gen 9 มี 2 สีให้เลือก คือ Silver (เงิน) และ Space Gray (เทาสเปซเกรย์)
ราคานักเรียน / นักศึกษา เริ่มต้นที่ ฿12,100
ราคาปกติ เริ่มต้นที่ ฿12,900
อ่านรายละเอียด iPad 9 เพิ่มเติม คลิก

iPad Gen 9 เหมาะกับการเรียนสาขาไหน ?

และเหมาะสุดๆ กับการเรียนของนักเรียน นักศึกษาในทุกสาขา ทุกภาควิชา แอดเลยมีแอปฯ เด็ดที่อยากจะแนะนำ สำหรับจะใช้งานไอแพดรุ่นนี้

Notability แอปฯ สำหรับจดโน้ต

App Notability

มีให้ดาวน์โหลดฟรี ที่จะพาทุกคนไปจดบันทึกได้อย่างสร้างสรรค์ ปรับแต่งได้ตามใจชอบ เขียนได้ด้วยลายมือของเราเอง แถมยังจดบันทึกได้ด้วยเครื่องมือมัลติมีเดีย อย่าง ดินสอ ปากไฮไลท์ ข้อความ และอัดเสียง สามารถสร้างและเปิดไฟล์ PDF หรือสไลด์มาเขียนโน้ตเพิ่มได้

iPad Gen 10th (2022)

มากับ iPad อีกหนึ่งรุ่น ที่เป็น Gen ใหม่ โดยมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ดีไซน์สวย สีสันสดใส จะซื้อใหม่ทั้งทีอยากให้สเปกที่ดีขึ้นมาหน่อยต้องนี่เลย iPad Gen 10 ไม่มีปุ่มโฮม พร้อมเพิ่มสีสันโดยมีสีฟ้า สีเงิน สีชมพู และสีเหลือง ด้วยดีไซน์แบบใหม่ยกเครื่องให้เหมือนกับ iPad Air 5 ที่สามารถทำงานแบบมัลติทาสก์ ได้อย่างลื่นไหล ใช้งานที่ครอบคลุมทั้งนักเรียน นักศึกษา การทำงาน หรือจะดูคอนเทนต์ Entertrainment ก็ทำได้ไม่สะดุด

iPad gen 10

จุดเด่น
จอภาพ Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว ทำงานได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดด้วยชิป A14 Bionic กล้องหน้าอัลตร้าไวด์ เป็นรุ่นที่ย้ายกล้องหน้ามาเป็นแนวนอนด้วยความละเอียด 12MP และมีเซ็นเซอร์กล้องหลังใหญ่ขึ้นเป็น 12MP พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 256GB และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน แปลงพอร์ตเป็น Type C สำหรับชาร์จและใช้งานอุปกรณ์เสริม

Magic Keyboard Folio

และยังรองรับ Magic Keyboard Folio ใหม่ ส่วน Apple Pencil จะใช้ปากกา Apple pencil 1 สำหรับใครที่มีปากกาอยู่แล้วก็สามารถนำมาใช้กับรุ่นนี้ได้เลย แต่ต้องใช้อะแดปเตอร์ ในการจับคู่ เพื่อชาร์จ Apple Pencil (รุ่นที่ 1) กับ iPad (รุ่นที่ 10)
✨ iPad Gen 10 มีให้เลือก 2 แบบ WiFi และ Wi-Fi + Cellular
✨ iPad Gen 10 มี 4 สีให้เลือก คือ Silver (เงิน), Pink (ชมพู), Blue (ฟ้า) และ Yellow (เหลือง)
ราคานักเรียน / นักศึกษา เริ่มต้นที่ ฿16,700
ราคาปกติ เริ่มต้นที่ ฿17,900
อ่านรายละเอียด iPad 10 เพิ่มเติม คลิก 

iPad Gen 10 เหมาะกับการเรียนสาขาไหน ?

และแน่นอนว่า iPad Gen 10 นี้เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเรียนสาขาไหนก็ใช้งานได้แบบจัดเต็ม ในส่วนของแอปฯ ที่แอดมินอยากจะแนะนำก็อย่างพวกแอปฯ ใช้ทำสไลด์พรีเซนต์งานเจ๋ง

สร้างงานได้ง่ายๆ จากแอปฯ Canva

App Canva

ตัวช่วยในการออกแบบงานกราฟิกบนไอแพด ที่มาพร้อมกับเทมเพลตให้เลือกใช้ฟรีมากมาย สำหรับการใช้ทำงานพรีเซนต์ออนไลน์ นำเสนอได้ในรูปแบบต่างๆ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเทมเพลตของการออกแบบงานกราฟิก ตัดต่อวิดีโอ ออกแบบพรีเซนต์เทชัน ออกแบบการ์ด ออกแบบเอกสาร ออกแบบโซเชียลมีเดีย ฯลฯ

iPad Air 5 (2022)

แนะนำ iPad Air 5 ที่หน้าจอเต็มขอบ ไร้ปุ่มโฮม เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกับดีไซน์บางเฉียบ มีทั้งหมด 5 สีด้วยกันอย่าง สีเทาสเปซเกรย์ สีเดิม และมาพร้อมกับอีก 4 สีใหม่ ได้แก่ สีสตาร์ไลท์, ฟ้า, ม่วง, ชมพู ที่มีสเปคใช้งานใกล้เคียงระดับโปรได้ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เหมาะสำหรับการดูหนัง การวาดภาพ การเขียนจดเลคเชอร์ ทำงานด้านกราฟิก แต่งรูปหรือตัดต่อวิดีโอได้เร็วขึ้น รวมไปถึงการทำโปรเจ็กต์ส่งอาจารย์

iPad Air 5

จุดเด่น
โดยจุดเด่นของ iPad รุ่นนี้คือชิป M1 ตัวเดียวกับที่ใช้ใน iPad Pro (2021) ที่ Apple ใส่เข้ามา เร็ว แรง ลื่นปรื๊ดสุด ๆ และมาพร้อมจอภาพแบบ Liquid Retina ซึ่งเป็นจอภาพ Multi‑Touch กล้องหน้าและกล้องหลังสุดล้ำ กับอัลตร้าไวด์ ที่มีความละเอียด 12MP พร้อมคุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” สามารถถ่ายวิดีโอได้ในระดับ 4K สามารถเชื่อมต่อจาก Wi-Fi 6 และยังรองรับ 5G ในรุ่น Cellular ทำการเชื่อมต่อไดรฟ์ กล้อง และอื่นๆ ด้วย USB-C

Smart Keyboard folio for iPad air 5

รองรับอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะวาด จดโน้ต และทำไฮไลท์บนเอกสารหรือภาพถ่ายได้ด้วย Apple Pencil 2 และยังเขียนได้สะดวกมากขึ้นด้วย Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio สามารถเขียนอีเมลไปจนถึงเรื่องสั้นได้อย่างง่าย
✨ iPad Air 5 มีให้เลือก 2 แบบ WiFi และ Wi-Fi + Cellular
✨ iPad Air 5 มี 5 สีให้เลือก คือ Space Gray (สีเทาสเปซเกรย์), Pink (ชมพู), Blue (ฟ้า) Purple (ม่วง) และ Starlight (สตาร์ไลท์)
ราคานักเรียน / นักศึกษา เริ่มต้นที่ ฿21,900
ราคาปกติ เริ่มต้นที่ ฿23,900
อ่านรายละเอียด iPad Air 5 เพิ่มเติม คลิก

iPad Air 5 เหมาะกับการเรียนสาขาไหน ?

ในภาพรวมแล้ว iPad Air 5 เหมาะสำหรับการเรียนของนักศึกษาและอาจารย์ทุกๆ สาขา เพราะสามารถรองรับการทำงานของแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างเพียงพอ และใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะใช้ทำงานด้านเอกสาร ออกแบบกราฟิก หรือจะทำงานในรูปแบบทั่วไป ในการใช้งานระยะยาว ก็ทำได้อย่างคุ้มค่าและต่อเนื่อง และแอปพลิเคชันที่เหมาะกับไอแพดรุ่นนี้ ก็น่าจะเป็นการวาดภาพ แบบเบื้องต้น

แอปฯ Vectornator สร้างสรรค์งานแบบ Vector

App Vectornator

เป็น App ฟรีอีกหนึ่ง แอปฯ ที่แอดจะมาแนะนำ น่าใช้สุดๆ เน้นในการสร้างสรรค์งานกราฟิกตั้งแต่มือใหม่จนถึงมือโปร ที่สามารถประยุกต์ผลงานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Illustration, Logo, Text การออกแบบโปสเตอร์ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

iPad mini 6 (2021)

มาถึงไอแพด ไซส์มินิ เล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก ถือถนัดด้วยมือเดียว อย่าง iPad mini 6 เหมาะกับนักศึกษาที่ชอบอ่าน E-Book และการจดโน้ต ที่เหมือนจดลงสมุดโน้ตเล็กๆ หรือจะหยิบขึ้นมาถ่ายภาพ อัดวิดีโอ ประชุมผ่าน Zoom ก็ทำได้อย่างง่าย ในราคาที่เข้าถึงง่าย

iPad mini 6

จุดเด่น
หน้าจอไซส์เล็กเพียงแค่ 8.3 นิ้ว มาพร้อมชิป A15 Bionic ชิปตัวเดียวกันกับ iPhone 13 มีให้เลือก 4 สีด้วยกันอย่าง เทาสเปรซเกรย์, ชมพู, ม่วง, สตาร์ไลท์ มาพร้อมกล้องอัลตร้าไวด์ ความละเอียด 12MP ความจุเครื่องสูงสุด 256GB สามารถเชื่อมต่อได้ด้วย USB-C

Apple pencil 2 for ipad mini

และรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil 2 ซึ่งจะยึดติดกับ iPad mini ได้ด้วยแม่เหล็กที่ติดแน่น ไม่หลุดง่าย เพื่อชาร์จไร้สายและจับคู่อย่างสะดวก เหมือนกันกับ iPad Pro และใช้งานได้กับ คีย์บอร์ดบลูทูธ
✨ iPad mini 6 มีให้เลือก 2 แบบ WiFi และ Wi-Fi + Cellular
✨ iPad mini 6 มี 5 สีให้เลือก คือ Space Gray (สีเทาสเปซเกรย์), Pink (ชมพู), Purple (ม่วง) และ Starlight (สตาร์ไลท์)
ราคานักเรียน / นักศึกษา เริ่มต้นที่ ฿18,500
ราคาปกติ เริ่มต้นที่ ฿19,900
อ่านรายละเอียด iPad mini 6 เพิ่มเติม คลิก

iPad mini 6 เหมาะกับการเรียนสาขาไหน ?

iPad mini 6 ได้รับความนิยมมากในกลุ่มของนักศึกษาแพทย์ ทั้งพกพาสะดวก เบา ถือได้มือเดียวในระหว่างเรียน เพราะอาจต้องมีการจดและทดลองอะไรต่างๆ มากมาย ทำให้จดบันทึกได้ง่าย และแอปพลิเคชัน สำหรับไอแพดมินิ แอดขอแนะนำ

TK Read พื้นที่สำหรับการเรียนรู้

TK Read By TK Park

iPad Pro (2022)

มาถึงรุ่นโปร สเปคสูงที่สุด เหมาะกับนักศึกษาที่ต้องใช้ทำงานด้านกราฟิก, ตัดต่อ, แต่งภาพ, Render วิดีโอ ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ 11 และ 12.9 นิ้ว

iPad Pro 2022

จุดเด่น
หน้าจอไซส์ใหญ่ แบบ Liquid Retina ประมวลผลโดยชิป M2 ที่มีความเร็วแรงที่สุด ทำให้การทำงานของ iPad Pro 2022 มีความใกล้เคียงกันกับ MacBook มาพร้อมเทคโนโลยี ProMotion และมีขอบเขตสีกว้างทำให้ภาพหรือวิดีโอที่ออกมามีสีที่คมชัด สมจริง ในส่วนของกล้องจะมีทั้งกล้องไวด์ความละเอียด 12MP และกล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 10MP ส่วนวิดีโอมีความละเอียดสูงสุดถึง 4K สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยมีความจุสูงสุดอยู่ที่ 2TB ช่องต่อเป็น Type-C พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt / USB 4

Acc iPad Pro 2022

ใช้งานร่วมกันกับ ปากกา Apple Pencil 2 เพื่อเขียนงานศิลปะ หรือการวาดภาพกราฟิกต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม รองรับ Smart Keyboard Folio และ Apple Magic Keyboard ที่มีปุ่มกดที่ใกล้เคียงกันกับ MacBook
✨ iPad Pro (2022) มีให้เลือก 2 แบบ WiFi และ Wi-Fi + Cellular
✨ iPad Pro (2022) มี 2 สีให้เลือก คือ Space Gray (สีเทาสเปซเกรย์) และ Silver (เงิน)
ราคานักเรียน / นักศึกษา เริ่มต้นที่ ฿30,800
ราคาปกติ เริ่มต้นที่ ฿32,900
อ่านรายละเอียด iPad Pro (2022) เพิ่มเติม คลิก

iPad Pro (2022) เหมาะกับการเรียนสาขาไหน ?

ด้วยสเปคที่สูงมากเป็นพิเศษ ทำให้ iPad Pro เหมาะกับการใช้งานของนักศึกษา ในสาขาของการทำงานตัดต่อและกราฟิก สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ งานครีเอทีฟ ที่จะต้องใช้คุณภาพของอุปกรณ์สูง เพื่อสามารถส่งต่อไปใช้งานในเครื่อง MacBook ได้อย่างไม่มีสะดุด และถ้าหากอยากจะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้วละก็ การมีแอปพลิเคชันระดับสูง ก็ทำให้ iPad Pro สามารถใช้งานเชิงกราฟิกหรือตัดต่อได้เปฺ็นอย่างดี แอดเลยจะขอแนะนำแอปฯ ที่เหมาะสมก็ไอแพดรุ่นนี้

Adobe Premiere Rush ตัดต่อครบ จบที่แอปฯ เดียว

App Adobe Premiere Rush

เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบ all-in-one แบบข้ามอุปกรณ์ ใช้งานได้ฟรี สามารถสร้างวิดีโอที่ดูเป็นมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะถ่าย แก้ไข, ปรับขนาด, สี, หมุนภาพ ได้ตามต้องการ รวมทั้งสามารถปรับแต่งเพิ่ม – ลดเสียงภายในวิดีโอหรือแทรกไฟล์เสียง Effect ต่าง ๆ และแชร์วิดีโอออนไลน์ ก็ทำได้ทุกที่ ใช้งานง่ายสุดๆ

เลือกซื้อ iPad รุ่นไหนดี ?

นี่ก็เป็นไอแพด 5 รุ่น อัปเดตล่าสุดที่แอดได้ยกมาให้ พออ่านครบแล้วยังมีคำถามอยู่ว่าควรเลือก iPad รุ่นไหนดี แอดขอแนะนำแบบย่อๆ ให้ละกัน

  • ถ้าเหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือทำงานทั่วๆ ไป ในราคาสุดประหยัด iPad Gen 10 ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ
  • แต่ถ้าอยากเพิ่มสเปคการทำงาน ในงานครีเอทีฟ ตัดต่อ ทำกราฟิกแบบง่ายๆ ก็ถือว่า iPad Air 5 คือรุ่นยอดฮิตของใครหลายๆ คน ที่ทำงานได้คล้ายระดับมือโปร ในราคาที่น่ารัก
  • ถ้าใครต้องการสเปคดุๆ ใช้งานแบบเต็มสตรีมขั้นสุด เหมาะกับสายตัดต่อ เน้นกราฟิกที่จัดเต็ม ก็ต้องนี่เลย iPad Pro (2022) ทำงานระดับมือโปร ใช้งานหนักๆ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี

และถ้าหากใครอยากซื้อไอแพดแบบคุ้มค่า ไม่ว่าจะรุ่นไหน ก็สามารถซื้อได้ในราคานักเรียน นักศึกษาได้ที่ Studio7 Education โดยการลงทะเบียนไม่กี่ขั้นตอน ลดราคาเฉพาะนักเรียน นักศึกษาและบุคลากรเท่านั้น
การลงทะเบียน มี 6 ขั้นตอน ดังนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.myunidays.com สมัครสมาชิก UNiDAYS ด้วยอีเมลส่วนตัว
2. ใส่ข้อมูล
    – สถานที่ศึกษา
    – ปีการศึกษา
    – ระยะเวลาของหลักสูตร
3. ใส่อีเมลของมหาวิทยาลัย (เพื่อรับรองว่าเป็นนักศึกษาหรือบุคลากร)
4. ระบบจะทำการยืนยันตัวตนผ่านอีเมลมหาวิทยาลัย
5. เช็กอีเมลที่ได้รับและทำการยืนยันตัวตน
6. ยืนยัน “สิทธิ” เสร็จสิ้น พร้อมซื้อสินค้า Apple ในราคานักศึกษา
อ่านขั้นตอนการลงทะเบียนเพิ่มเติม ได้ที่นี่ คลิก

สนใจบทความรีวิวสินค้า IT เพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ BNN Blog 

**หมายเหตุราคาสินค้า ณ วันที่ ราคาและโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า โปรดตรวจสอบก่อนสั่งซื้อ**

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save