ครั้งแรก! Galaxy AI ใน Samsung S24 คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง

Galaxy_AI_ใน_Samsung_S24_คืออะไร_ทำอะไรได้บ้าง

ก้าวเข้าสู่ยุค AI ซัมซุงก็ได้เปิดตัว Galaxy AI ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกในงาน Galaxy Unpacked 2024 พร้อมกับการใช้ เทคโนโลยี AI ใน Samsung S24 Series โดย Galaxy AI จะทำงานทั้งบนอุปกรณ์ของ Galaxy เอง และยังมีส่วนที่เชื่อมต่อกับ AI บนคลาวด์ (Cloud-Based AI) ที่ซัมซุงระบุว่าทำงานร่วมมือกับผู้พัฒนา AI ชั้นนำ เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนไปสู่ยุคสมัยใหม่ แอดจะพาทุกคนมารู้จักกับ AI ให้มากยิ่งขึ้น แล้ว Galaxy AI คืออะไร ที่นี่มีคำตอบ

Galaxy AI คืออะไร

Galaxy AI เป็นการนำระบบปัญญาประดิษฐ์มาใช้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ซึ่ง AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ที่ใช้สร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สามารถเรียนรู้ คิดวิเคราะห์ และตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง โดยอาศัยการเรียนรู้จากข้อมูลจำนวนมากจากทุกๆ แหล่งบนโลกมารวมกันเป็น AI

Galaxy AI ใช้กับรุ่นไหนได้บ้าง

Samsung Galaxy S24 Ultra
Samsung Galaxy S24+
Samsung Galaxy S24
Samsung Galaxy Z Flip 5

นอกจากนี้ ซัมซุงยังวางแผนที่จะอัปเดตฟีเจอร์ Galaxy AI ให้ทำงานกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Galaxy รุ่นอื่นๆ ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ใช้ AI ได้จากการอัปเกรด One UI 6.1 โดยเบื้องต้นมี 7 รุ่น ได้แก่

Samsung Galaxy S23
Samsung Galaxy S23+
Samsung Galaxy S23 Ultra
Samsung Galaxy S23 FE
Samsung Galaxy Z Fold 5
Samsung Galaxy Tab S8
Samsung Galaxy Tab S8+
Samsung Galaxy Tab S8 Ultra

อย่างไรก็แล้วแต่ ฟีเจอร์ Galaxy AI ที่อัปเดตให้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Galaxy รุ่นอื่นๆ อีกอาจจะใช้งานได้ไม่ครบครันเท่ากับ Galaxy S24 Series บางฟีเจอร์อาจไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านฮาร์ดแวร์**

Galaxy AI มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง

ฟีเจอร์ AI Circle to Search

ฟีเจอร์ AI นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงแค่วาดวงกลมบนหน้าจอ ก็จะสามารถเลือกการค้นหาได้เฉพาะสิ่งที่เราต้องการ

ฟีเจอร์ AI Call Assist

ฟีเจอร์นี้เป็นช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลภาษาในขณะสนทนาได้แบบเรียลไทม์ เป็นฟีเจอร์ที่ไม่ต้องเปิด คลาวด์ บนมือถือ ไม่ต้องพึ่งการใช้งานกับอินเตอร์เน็ต สามารถใช้งานได้เลยเพียงแค่โหลดภาษาที่เราจะใช้งานมาไว้ก่อน

ฟีเจอร์ AI Chat Assist

Chat-Assist

ฟีเจอร์แชท AI จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชทกับ AI ได้อย่างเป็นธรรมชาติและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับการค้นหา

ฟีเจอร์ AI Note Assist

Note-Assist

ฟีเจอร์ โน๊ต AI นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจดบันทึกและแก้ไขข้อความได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้บนคลาวด์ เพียงแค่โหลดภาษาที่เราจะใช้งานมาไว้

ฟีเจอร์ AI Transcript/Translate Assist

Live-Translate

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกและแปลงการพูดเป็นข้อความได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเปิดคลาวด์บนมือถือเหมือนกัน แค่โหลดภาษาก่อนใช้งาน AI ก็สามารถแปลงภาษาได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเข้า Google Translate ก่อน

ฟีเจอร์ AI Interpreter

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลภาษาได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้นแบบ Real-Time ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ทั้งแบบข้อความและเสียง โดยสามารถแปลภาษาได้หลากหลายภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น ให้ความรู้สึกเหมือนการพกเครื่องแปลภาษาไว้กับตัวตลอดเวลา

ฟีเจอร์ AI Photo Assist

Photo-Assist

ฟีเจอร์กล้อง AI นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแต่งภาพและแก้ไขรูปภาพได้อย่างสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น สามารถปรับแต่งโทนสี ขนาดรูปภาพ ปรับแต่งวัตถุ ลบวัตถุหรือบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากภาพได้

ฟีเจอร์ AI Edit Suggestion

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับคำแนะนำในการแก้ไขเอกสารและไฟล์ต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องใช้ Internet เช่นเดียวกัน สามารถดาวน์โหลดภาษาไว้ได้เลย

ฟีเจอร์ AI ProVisual Engine

Super-HDR-AI

เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S24 Series ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขและปรับแต่งวิดีโอได้อย่างมืออาชีพยิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้ใช้การประมวลผลภาพถ่ายหลาย ๆ ภาพพร้อมกัน เพื่อลดสัญญาณรบกวนและปรับปรุงรายละเอียดของภาพ ปรับแต่งรายละเอียดของภาพให้เหมาะสม สามารถถ่ายภาพและวิดีโอที่สวยและมีคุณภาพสูงได้แม้แสงไม่ถึง

Galaxy AI ต้องเสียตังค์ไหม?

ฟีเจอร์ Galaxy AI ที่อยู่บนเครื่องซัมซุง สามารถใช้งาน AI ได้ฟรี แต่ในส่วนของแอปพลิเคชันจาก Third Party บริการที่นอกเหนือจาก Samsung อาจจะเสียค่าใช้จ่าย หาในอนาคตมีฟีเจอร์เพิ่มเติม

นอกจาก Samsung ก็ยังมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอีกหลายค่าย เช่น Apple, Google ฯลฯ กำลังพัฒนา AI อย่างจริงจังเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนของตน จึงเป็นไปได้อย่างยิ่งว่า ปีหน้า 2024 จะเป็นปีเริ่มต้นของยุคสมาร์ทโฟน AI ที่แท้จริง

Galaxy AI บอกเลยว่าเจ๋งสุดๆ ใครอยากลองใช้ก็ต้องมี Samsung S24 Series เป็นของตัวเองแล้ววว สามารถเลือกซื้อได้ตามความเหมาะกับในการใช้งาน ที่นี่มีครบทุกรุ่น ทุกสี ชอปออนไลน์ง่ายๆ ที่ BaNANA Online และนอกจากนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาสำหรับใครที่กำลังมองหาบทความรีวิวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไอที ก็สามารถตามเข้ามาอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่ BNN Blog ที่นี่เรารวบรวมเนื้อหาสาระและความบันเทิงไว้ให้คุณ หรือเลือกช้อป Gadget และสินค้า IT และสินค้า IT อื่น ๆ พร้อมรับโปรโมชั่นดี ๆ กันได้ที่ BaNANA Online พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษและของแถมเฉพาะที่ BaNANA เท่านั้น มีบริการส่งด่วนภานใน 3 ชม. หรือช้อปจากที่บ้านเลือกรับสินค้าภายใน 1 ชั่วโมง สาขาที่ลูกค้าสะดวกได้เลย

ช้อปออนไลน์

**หมายเหตุราคาสินค้า ณ วันที่ ราคาและโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า โปรดตรวจสอบก่อนสั่งซื้อ** 

⭐🔍 อ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่ >> https://blog.bnn.in.th รับรองว่าจะได้พบกับความบันเทิงและความรู้ใหม่ๆ อย่างแน่นอน 🛒  ส่วนอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของกล้องโกโปรก็มีน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save