10 แอปที่ต้องมีใน iPad ตัวช่วยเรียนสนุก ต้อนรับเปิดเทอม

10 แอปที่ต้องมีใน iPad ตัวช่วยเรียนสนุก ต้อนรับเปิดเทอม

ในปัจจุบัน ipad ได้กลายเป็นไอเท็มยอดฮิต สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มีไว้ช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกในการเรียน แอดเลยมีตัวช่วยดีๆ ต้อนรับเปิดเทอมกับการเรียนง่ายๆ ด้วย 10 แอปที่ต้องมีใน iPad สามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ทั้ง iPad และแอปบนมือถือ จะมีแอปอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 📲

📣แอปพลิเคชั่นการเรียนที่ต้องมีใน iPad

1. GoodNotes 6
2. Keynote
3. Google Docs
4. Scanner Pro
5. Dropbox
6. CapCut
7. Procreate
8. CANVA
9. Zoom
10. Grammarly – Keyboard & Editor

1. GoodNotes 6

GoodNotes 6

✨บอกเลยว่าแอปฯ นี้ ถือเป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่ใช้กันอย่างมากซื้อเพียงครั้งเดียวบอกเลยใช้ได้ตลอดชีพ มีทั้ง iPhone, iPad, Mac ถือว่าใช้ได้ทุกแพตฟอร์ม Universal Purchase คุ้มแบบสุดๆ อำนวยความสะดวก ให้กับนักเรียน นักศึกษา ช่วยทั้งคนทำงานเป็นอย่างมาก ยิ่ง iPad Gen10, iPad Pro ใช้จดเลคเชอร์แบบมันส์สุดๆ (Lecture) แบบไม่จำกัดสามารถแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ผ่านทาแอปพลิเคชันอื่นได้ไม่ว่าจะเป็นLine, Facebook Messenger หรืออาจจะเป็นไว้ใน GoogleDrive มีฟีเจอร์ลูกเล่นสำหรับใช้งานง่ายอย่าง ปากกกา ยางลบ ไฮไลต์ เปลี่ยนแปลงฟอนต์ และอื่นๆ อีกมากมายไม่มีไม่ได้แล้ว

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ใครที่ชอบจด ชอบเขียนสรุปบ่อยๆ ก็ต้องมีปากกาไอแพดไว้ใช้ จะได้ง่ายต่อการจดเนอะ ทางร้านเรามีทั้ง Apple Pencil Gen 2 เชื่อมต่อ Bluetooth ใช้งานง่ายสุดๆ เหมาะสำหรับ iPad, iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 6)

  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 5)
  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 4)
  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 2)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 1)
  • iPad Air (รุ่นที่ 4)
  • และรุ่นอื่นๆ ที่อาจมีการอัปเดต

2. Keynote

Keynote

✨เป็นแอปที่ควรมีในไอแพด ฟรี ที่ติดมากับ iPad ทุกเครื่องใครที่เคยลบออกไปก็สามารถกลับไปดาวน์โหลดกลับมาใหม่ได้เลยที่AppStoreไม่เสียคค่าใช้จ่ายด้วยนะเป็นแอปที่สะดวกสบายใช้สำหรับทำพรีเซ้นต์งาน มีลูกเล่น เทมเพลตและรูปแบบให้เลือกเยอะเหมาะมากๆกับงานนำเสนอ นักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานมักชอบใช้กันมีฟีเจอร์ที่สามารถทำแอนิเมชันง่ายๆได้ไม่ว่าจะขยับข้อความเคลื่อนที่รูปภาพ ใส่วิดิโอได้ สามารถแชร์ไฟล์ทำงานร่วมกันกับเพื่อนได้สะดวกสบายสุดๆ

3. Google Docs

Google Docs

✨เป็นอีกหนึ่งในแอปที่ควรมีในไอแพด Google Doc เป็นแอปพลิเคชัน แบบออนไลน์ที่ใช้สำหรับจดบันทึก เก็บเอกสารที่นิยมกันก็จะเป็นไฟล์นามสกุล Word เพียงแค่เชื่อมต่อกับทาง Gmail ก็สามารถใช้งานได้แล้วและอย่าลืมเชื่อมต่อกับ Internet จะทำให้เราสามารถแชร์เอกสาร แก้ไข เพิ่มเติมไปพร้อมๆ กับเพื่อนได้แบบเรียลไทม์เลยทีเดียว เหมาะสุดๆ กับการทำรายงานกลุ่ม ทำพร้อมกันไฟล์เดียวกันไปเลยจ้า ไม่ว่าจะทำที่ไหนก็ใช้งานได้พร้อมกัน (แต่ระวังพิมพ์ซ้อนกันเน้อ) โหลดไว้ก็ดีน้าจะได้ง่ายแล้วสะดวกแบบสุดๆ แล้วยิ่งใช้ iPad ในการทำงานนะ พกพาง่ายสุดๆ แก้งานได้ทันที

4. Scanner Pro

Scanner Pro

Application ที่ช่วยให้การเรียนสะดวก สนุกมากยิ่งขึ้น เป็นเหมือนกับสแกนเนอร์แบบพกพา เหมาะสำหรับ iPhone และ iPad โดยเฉพาะ สามารถใช้สแกนเอกสาร หนังสือ แบบเรียน เลคเชอร์ แบบฝึกหัดต่างๆ ได้หมดไม่ว่าจะแบบขาว-ดำ หรือแบบสี เพื่อเก็บไว้ทบทวนบทเรียน เหมาะมาก กับหนุ่มๆ สาวๆ ที่จดตามอาจารย์ไม่ทัน ก็ยังสามารถแชร์ให้กับเพื่อนก็ยังได้นะ แถมยังรองรับ PDF สามารถอัพโหลดไปเก็บไว้ใน iCloud, Google Drive, Dropbox, Evernote ที่สำคัญรองรับภาษาได้ถึง 21 ภาษาเลยทีเดียว

5. Dropbox

Dropbox

Dropbox เป็นคลังเก็บไฟล์ข้อมูล รับฝากแบบออนไลน์แบบขนาดใหญ่ จุได้เยอะ ที่เราสามารถเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ เรายังสามารถดูไฟล์ข้อมูลต่างๆ ที่เราเก็บไว้ใน Dropbox ได้ทุกที่ ทุกเวลา เรายังสามารถเข้าดูได้ผ่าน Notebook (โน๊ตบุ๊ค), คอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่ง Smart Phone (สมาร์ทโฟน) iPad (ไอแพด) เพียงแค่เรามีอินเตอร์เน็ต แค่นั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง ระบบจะทำการ Sync ไฟล์ข้อมูลของเราขึ้นไปยัง Server (เซิร์ฟเวอร์) ของ Dropbox โดยอัตโนมัติ และเรายังสามารถกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบทิ้งได้ภายใน 30 วัน >> ล่าสุดมีการอัปเดตสำหรับ iPad โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานคุณสมบัติ “ลากและวางระหว่างแอปพลิเคชัน” ระหว่างหน้าจอด้วยคุณสมบัติการแบ่งหน้าจอ สำหรับระบบปฎิบัติการ iOS 11 เป็นต้นไป

6. CapCut

CapCut

✨แอปตัดต่อที่มาแรงและเป็นที่นิยมกันมากเวอร์ในตอนนี้โดยเฉพาะชาว TikTok จะไม่มีก็คงไม่ได้เพราะในแอปมีเทมเพลตรูปแบบวิดิโอให้เลือกเยอะมากสามารถใส่เพลงใส่ข้อความฟิลเตอร์ต่างๆผสมกันได้ตามความชอบสามารถบันทึกไฟล์แล้วโพสท์ลงsocialmediaได้เลยเหมาะกับสายนักศึกษาหรือคนทำงานสายสร้างContentเป็นอย่างมากทำให้เป็นแอปที่ควรมีในไอแพดเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

7. Procreate

Procreate

แอปสุดเจ๋งที่ต้องมีใน iPad สำหรับหรับสาย Artis จะพลาดได้ยังไงงง ผู้ที่อยากจะเป็นสายครีเอทีฟ กราฟิก นักสร้างสรรค์มืออาชีพในหมู่ศิลปิน อย่างคนที่เรียนสถาปัตยกรรม ศิลปกรรมทั้งหลาย สะดวกสบายสุดๆ กับการใช้งานบน iPad ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Pro ที่ใหญ่สุด และคุ้มสุดๆ มีครบทุกอย่างเพื่อให้คุณต้องการเพื่อสร้างภาพสเก็ตช์ที่แสดงออกถึงอารมณ์ ได้มีภาพวาดที่สมบูรณ์ ที่สำคัญยังมีหัวแปรงหรือบรัชมีมากกว่า 200 รูปแบบให้เลือก อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายสวยงามสำหรับ iPad และ Apple Pencil เหมาะสุดๆ สำหรับสายอาร์ทิส ผู้ที่อยากจะเป็นสายครีเอทีฟ กราฟิก นักสร้างสรรค์มืออาชีพในหมู่ศิลปิน อย่างคนที่เรียนสถาปัตยกรรม ศิลปกรรมทั้งหลาย สะดวกสบายสุดๆ กับการใช้งานบน iPad ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Pro ที่ใหญ่สุด และคุ้มสุดๆ มีครบทุกอย่างเพื่อให้คุณต้องการเพื่อสร้างภาพสเก็ตช์ที่แสดงออกถึงอารมณ์ ได้มีภาพวาดที่สมบูรณ์ ที่สำคัญยังมีหัวแปรงหรือบรัชมีมากกว่า 200 รูปแบบให้เลือก อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายสวยงามสำหรับ iPad และ Apple Pencil

นี่จ้าาาาทางร้านเรามีทั้ง Apple Pencil Gen 2 เชื่อมต่อ Bluetooth ใช้งานง่ายสุดๆ เหมาะสำหรับ iPad, iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 6)

  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 5)
  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 4)
  • iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 2)
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 1)
  • iPad Air (รุ่นที่ 4)
  • และรุ่นอื่นๆ ที่อาจมีการอัปเดต
Apple pencil

😊ใครมีปัญหากับหัวปากกาไอแพดที่ชอบหัวทู่บ้าง และไม่ว่าจะเปลี่ยนบ่อยแค่ไหนก็ยัง เจอแต่ปัญหาเดิมๆ วันนี้เเอดก็จะบอกต่อว่าร้านเรามีหัวปากกาไอแพด Apple Pencil Tips 4 pack หัวปากกามีทั้งหมด 4 แพคด้วยกัน ใช้ได้นาน ราคาคุ้มแบบสุดๆไปเลย !!

✨ความพึงพอใจในความคุ้ม : 10/10
💸ราคา: 790 ฿

Apple pencil trip

8. CANVA

Canva

สำหรับใครที่ไม่ถนัดกับการออกแบบและด้านกราฟิก มานี่เลยจ้าแอดหาตัวช่วยดีๆ ที่จะทำงาน พรีเซนต์งาน อย่างง่ายได้ขึ้น ไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปจ้างช่างออกแบบ ซึ่งเราก็สามารถทำงานได้แล้ว ตามเทมเพลตฟรีที่มีมาให้ จากโปรแกรม CANVA บอกได้เลยว่าการใช้งานง่ายสุดๆ แถมเราย้ายออกมาทำงานที่อื่น เราเพียงแค่ย่อแอปฯ ลง แค่นี้ก็กลับมาใช้งานได้แบบปกติแล้วจ้า

9. Zoom

app-zoom

✨สำหรับ Zoom ถือว่าเป็นแอปในไอแพดที่ควรมีติดเครื่อง ไว้ใช้ประชุมที่ได้รับความนิยมสูงมากในช่วงที่ผ่านมาเหมาะสำหรับใช้เรียนออนไลน์หรือประชุมออนไลน์ได้ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักเรียน นักศึกษา หรือตัวอาจารย์เอง รวมไปถึงคนทำงานก็ยังนิยมใช้กัน สามารถใช้ประชุมออนไลน์ได้มากถึง 100 คน ขีดเขียนบนหน้าจอได้พร้อมกัน และมีระบบแชทแบบกลุ่ม แถมยังมีฟีเจอร์สุดเท่ที่สามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้และเพิ่มลูกเล่นได้ตามใจชอบด้วยสามารถใช้คู่กับ GoodNote 5 ได้อีกด้วย

10. Grammarly – Keyboard & Editor

Grammarly – Keyboard & Editor

Grammarly Keyboard แป้นพิมพ์สำหรับตรวจแกรมม่าภาษาอังกฤษบน iPhone และ iPad แอปฯ ที่เลิศสุดๆ เป็นแอปฯ สำหรับตรวจสอบประโยคหรือคำผิดด้านแกรมม่าภาษาอังกฤษได้แบบเรียลไทม์ แก้ไขให้โดยไม่ต้องเข้า Google เพื่อไปตรวจสอบอีกรอบ รวมไปถึงการแก้ไขเครื่องหมายวรรคตอนให้ ง่าย สะดวก และช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

แอดรวมแอปฯ ดีๆ ที่ควรมีไว้ในไอแพดให้แล้ว รีบโหลดมาใช้กันเลย บอกเลยมีไว้คุ้มสุดๆ แล้วสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนอัุปเกรดไอแพดเครื่องใหม่ มีรุ่นใหม่ให้คุณได้เลือกซื้ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น iPad Gen 10 รุ่นใหม่มีหลากสีให้เลือก, iPad Pro M2 ที่มีความจุ เร็วแรง แบบจัดเต็มกว่าเดิมซื้อ iPad ได้ที่ BaNANA Online หรือที่ Studio7 Online เลือกรับสินค้าหน้าร้านภายใน 1 ชั่วโมงได้เลย พร้อมทั้งรับบริการแนะนำการใช้งานเบื้องต้นจากผู้เชี่ยวชาญ มือใหม่หมดห่วงได้เลยหรือใครอยากหาความรู้ ข้อมูลดีๆ จากบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจก็สามารถเข้ามาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ BNN Blog แหล่งรวมดาวชาว BNN ที่จะมาแชร์ความรู้ ทริค และโปรปังให้คุณได้ไปแบบไม่อั้น ตามมาเลยที่ https://blog.bnn.in.th 👀👀👀

ช้อปออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • ความยินยอมในการให้ข้อมูลส่วนบุคคล

    ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญต่อเรา เราขอรับรองว่าข้อมูลของท่านจะได้รับการปกป้องและรักษาเป็นอย่างดี การอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พึงได้รับ คุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.comseven.com/PDPA หรือติดต่อ 02-017-7788, 02-017-7770

Save